ถึงเวลาก็ต้องไป 5 นักเตะที่สามารถแทนที่ ปอล ป็อกบา UFAGOOD

โดย: มารี [IP: 124.122.91.xxx]
เมื่อ: 2020-12-15 11:07:28
ถึงเวลาก็ต้องไป 5 นักเตะที่สามารถแทนที่ ปอล ป็อกบา UFAGOOD



ตอนนี้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับแล้วว่าเวลาของ ปอล ป็อกบา กับ “ปีศาจแดง” คงจะหมดลงแล้ว หลังจากที่นักเตะกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเจนต์ส่วนตัว แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการที่จะเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



จากการที่ ไรโอล่า ออกมาโพนทะนาว่านักเตะในความดูแลของเขาไม่มีความสุขกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเส้นทางอาชีพของเขากับสีเสื้อ “เร้ด เดวิลส์” สิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่ ป็อกบา ก็ไม่ได้ออกมาแก้ข่าวอะไรมากนัก ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ต้องเริ่มคิดหาทางหนีที่ไล่หากต้องเสีย ป็อกบา ไปจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ โซลชา จะต้องเล็งหาตัวแทนตัวแทน ป็อกบา ให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เพราะหากชักช้าอาจจะส่งผลเสียต่อทีมในอนาคต ส่วนจะเป็นนักเตะคนไหนที่พอจะแทน มิดฟิลด์แชมป์โลก ได้ งานนี้มี 5 ตัวเลือกเด็ดที่ “น้าลูกอม” ต้องพิจารณา

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

บางที โซลชา อาจไม่จำเป็นต้องสะกิดบอร์ดบริหารให้ควักกระเป๋าเพื่อซื้อผู้เล่นใหม่มาทดแทนการจากไปของ ป็อกบา เพราะพวกเขามีลูกหม้อชั้นดีอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่มีความสามารถที่จะเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ มิดฟิลด์แชมป์โลกได้



กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ ได้รับความไว้วางใจจาก “น้าลูกอม” ให้ลงทำหน้าที่ในแผงมิดฟิลด์อย่างสม่ำเสมอ โดยเขาลงเล่นไปแล้ว 13 เกมในฤดูกาลนี้ ที่สำคัญนักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจ จึงทำให้ โซลชา สามารถความไว้วางใจกับนักเตะรายนี้

ความมุ่งมั่นในการเล่นที่พร้อมสู้ไม่ถอย ซึ่งนักเตะได้แสดงออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดหลายๆ เกม โดยเฉพาะในแมตช์ที่ไล่บี้แบบหายใจรดต้นคอ เนย์มาร์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานชั้นยอดที่ทำให้เขาได้รับความชื่นชมจากสาวก “เร้ด อาร์มี่” แม้สุดท้าย “ผีแดง” จะแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงก็ตาม

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เป็นนักเตะที่มีความต้องการอยากเล่นเกมบุกอยู่ตลอดเวลาซึ่งเรื่องนี้สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับ โซลชา เนื่องจากเขาพยายามที่จะหาผู้เล่นที่สามารถเล่นให้สอดประสานกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

ฉะนั้นหาก “น้าลูกอม” เลือกที่จะใช้งาน แม็คโทมิเนย์ แทนที่ ป็อกบา อย่างน้อยๆ เขาจะรู้สึกอุ่นใจได้ทันทีในเรื่องของเกมรับ และจะทำให้ แฟร์นันด์ส หรือผู้เล่นแผงมิดฟิลด์คนอื่นๆ สามารถเติมเกมรุกได้อย่างอิสระ และไม่ต้องพะว้าพะวงเรื่องการป้องกันมากนัก

เอ็นโกโล่ ก็องเต้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ลีก และด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะสร้างแรงกดดันให้กับคู่แข่งในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงหลายปีที่ผ่าน และนี่คือเหตุผลที่ โซลชา ต้องพยายามหาผู้เล่นที่มีประสบการณ์แบบนี้มาร่วมทีม

แน่นอนว่าปัญหานี้จะหมดไปหาก “เร้ด เดวิลส์” มีนักเตะอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยู่ในทีม เพราะเขาผ่านประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์มาแล้วทั้งตอนที่อยู่กับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ลีกได้สองปีติดต่อกัน

แม้ช่วงที่ผ่านมา ดาวเตะเลือดเฟร้นช์วัย 29 ปี มีรายงานออกมาตลอดว่าพร้อมที่จะอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่กระนั้นเขาก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือคนหนุ่มไฟแรง ให้ลงทำหน้าที่คอยคุมจังหวะเกมในแดนกลางอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้

กระนั้น “แลมพ์ส” ได้เตรียมหาทายาทที่จะมาแทน ก็องเต้ เอาไว้แล้ว นั่นก็คือ เดแคลน ไรซ์ ดาวเตะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 อาจจะต้องหาสโมสรใหม่เพื่อโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสทองสำหรับ โซลชา ที่จะรีบหว่านล้อม ก็องเต้ เพื่อมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งหากทำสำเร็จ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีมิดฟิลด์ตัวรับชั้นดี ที่รักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นนักเตะแบบนี้รู้ว่าจะต้องเล่นยังไงเวลาที่ต้องลงสนามในเกมใหญ่



ดีแคลน ไรซ์

มีความเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะมองข้าม เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เนื่องจากพวกเขามีเป้าหมายที่น่าสนใจมากกว่านั่นก็คือ เดแคลน ไรซ์ กองกลางชั้นดีจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพราะนี่คือผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งกองกลาง และกองหลัง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 21 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่ดเป็นสง่าให้กับต้นสังกัดในช่วงตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่ามา โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้เขาช่วยทีมได้อย่างแข็งแกร่ง และนำ เวสต์แฮม มี 20 แต้มห่างจากอันดับท็อปโฟร์เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

สำหรับผลงานชิ้นโบว์แดงของนักเตะในช่วงเวลานี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ไรซ์ จะมีค่าตัวพุ่งสูงยิ่งกว่าราคาน้ำมันในปัจจุบัน โดยว่ากันว่าหากทีมไหนอยากได้นักเตะไปร่วมทีมต้องจ่ายมากกว่า 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,280 ล้านบาท) ซึ่งทั้ง เชลซี และ แมนฯ ยูฯ แสดงออกมาตลอดว่าอยากได้เขามาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ลองนึกภาพแผงกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี ไรซ์ ยืนคู่กับ แม็คโทมิเนย์ และให้ แฟร์นันด์ส ได้มีอิสระอย่างเต็มที่ในการเดินเกมบุกเพื่อสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อนร่วมทีม ฉะนั้นนี่จึงเป็นดีลสำคัญที่ โซลชา ต้องพยายามดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้ เพราะเป็นนักเตะที่เหมาะอย่างยิ่งเนื่องจากเล่นเกมบุกก็ดี เกมรับก็แกร่ง

เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า

หากมองกวาดไปทั่วยุโรปการหากองกลางตัวรักซักคนไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะหาคนที่สามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีศักยภาพสูงมากขึ้น งานนี้ โซลชา ควรจะต้องชายตามอง เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า มิดฟิลด์อนาคตไกลจากแรนส์

ดาวเตะวัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเขาช่วยทีมคว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจับตามอง กามาแว็งก้า เพราะนี่คือผู้เล่นที่มีศักยภาพที่สามารถทดแทน ป็อกบา ได้เลยทีเดียว

นอกจากนี้ กามาแว็งก้า ยังมีประสบการณ์ทั้งในเกมระดับสโมสรยุโรป และระดับทีมชาติ โดยนักเตะมีชื่อติดธง ฝรั่งเศส ไปเรียบร้อยแล้ว และก็ซัดประตูสุดสวยให้กับทัพ “ตราไก่” หลังได้รับโอกาสจากกุนซือดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ให้ลงเล่นตัวจริงแมตช์แรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

กามาแว็งก้า ได้รับการเชิดชูในฐานะ “นิว ปอล ป็อกบา” แต่นักเตะมีความโดดเด่นตรงนี้สามารถเล่นเกมรับและเกมรุกได้ดีเยี่ยม ฉะนั้นนี่คือหนึ่งในนักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเล็งเอาไว้ เพราะจะช่วยให้ทีมมีสมดุลในแผงมิดฟิลด์มากยิ่งขึ้น

อารอน แรมซี่ย์

ขณะที่ ป็อกบา กลายเป็นคนที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ปลื้มไปแล้ว ตอนนี้พวกเขาอยากได้นักเตะซักคนที่จะมาแทนที่เขา และแน่นอนว่าหนึ่งในชื่อสุดท้ายที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” อยากเห็นนั่นก็คือ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางมากประสบการณ์ชาวเวลส์

มิโน่ ไรโอล่า เอเจนต์ตัวแสบ ออกมาแนะนำว่า ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่ดีที่สุดสำหรับ ป็อกบา ที่ควรจะย้ายกลับไปร่วมทีมอีกครั้ง หลังจากที่นักเตะประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดช่วง 4 ปีที่สวมชุด “เบียงโคเนรี่” ก่อนจะย้ายมาตกระกำลำบากกับ แมนฯ ยูฯ



ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ที่ ยูเว่ อาจจะใช้ แรมซี่ย์ เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัว ป็อกบา กลับมาเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อันเดรีย ปีร์โล่ นายใหญ่คนรุ่นใหม่ เพราะเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นตัวจริงมากนักในซีซั่นนี้

แรมซี่ย์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เคยสนใจที่จะย้ายมาเล่นใน “โรงละครแห่งความฝัน” ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวล้มเหลวไม่เป็นท่ากับ ยูเว่ และเขาก็เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา น่าจะทำให้ “ผีแดง” อยากได้ตัวไปร่วมทีม

ขณะเดียวกับหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจอยากได้ แรมซี่ย์ ไปร่วมทีม ก็เข้าทาง ยูเวนตุส เพราะพวกเขาก็ต้องการ ป็อกบา เช่นกัน ฉะนั้นถ้าทั้งสองฝ่ายมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ยูฯ จะรับข้อเสนอจำนวนเงินบวก แรมซี่ย์ เพื่อแลกกับ ป็อกบา…ถือว่า วิน-วิน ทั้งคู่

ถึงเวลาก็ต้องไป 5 นักเตะที่สามารถแทนที่ ปอล ป็อกบา UFAGOOD

ทีเด็ดบอล

สมัครสมาชิก






ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 10,049,330